🧐 10 LOẠI THỰC PHẨM GIÚP GIẢM VIÊM CHO CƠ THỂ

 

Viêm có thể giúp cơ thể tự bảo vệ khỏi nhiễm trùng và thương tích nhưng viêm mãn tính có thể gây nhiều hệ lụy xấu cho cơ thể của bạn, thậm chí có thể dẫn đến các bệnh về sức khỏe.

 

Tuy nhiên, một số thực phẩm sẽ giúp giảm tình trạng viêm trong cơ thể như:

👉 Quả mọng

Quả mọng chứa nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất. Một số loại quả mọng phổ biến như: Dâu tây, quả việt quất, quả mâm xôi, dâu đen,...

Quả mọng chứa chất oxy hóa là anthocyanin, các hợp chất này có tác dụng chống viêm và giảm nguy cơ mắc bệnh. Ngoài ra trong một nghiên cứu ở nam giới, khi ăn quả việt quất mỗi ngày, cơ thể sẽ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch nhiều hơn so với những người không ăn.

👉 Quả bơ

Bơ chứa nhiều kali, magie, chất xơ và chất béo không bão hòa rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là cho tim mạch. Ngoài ra bơ còn chứa chất giúp giảm tình trạng viêm ở các tế bào da non. Bên cạnh đó, bơ còn chứa carotenoid và tocopherol giúp giảm nguy cơ ung thư.

👉 Trà xanh

Trà xanh là thức uống khá quen thuộc. Uống trà xanh làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư, béo phì,...

Trong trà xanh chứa EGCG có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm, khi EGCG cao giúp giảm viêm và bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương, từ đó giúp cơ thể tránh được bệnh.

👉 Cá béo

Cá béo được biết đến là nguồn cung cấp đạm dồi dào và các axit béo omega-3. Mặc dù tất cả các loại cá đều chứa axit béo omega-3, nhưng những loại cá như: cá hồi, cá mòi, cá trích, cá thu,... là nguồn cung cấp tốt nhất.

👉 Bông cải xanh

Nhiều nghiên cứu cho thấy bông cải xanh chứa chất chống oxy hóa là sulforaphane, một chất giúp giảm viêm và giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

👉 Nấm

Nấm là thực phẩm được yêu thích hiện nay. Có rất nhiều loại nấm trên thế giới và được sử dụng làm thực phẩm ăn uống hàng ngày. Nấm chứa ít calo, giàu selen và đồng, đồng thời chứa nhiều vitamin B. Chúng cũng chứa phenol và các chất chống oxy hóa khác giúp bảo vệ cơ thể và chống viêm.

👉 Nghệ

Nghệ và bột nghệ được sử dụng rất nhiều trong nấu ăn và được mọi người biết chứa hàm lượng cao chất curcumin có tác dụng chống viêm mạnh mẽ.

Ngoài ra, nghệ giúp giảm viêm khớp, tiểu đường và các bệnh lý khác. Khi sử dụng trong thực phẩm nên kết hợp với hạt tiêu đen để tăng cường sự hấp thu của curcumin trong cơ thể.

👉 Ớt

Ớt chuông và ớt sừng chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa nên có tác dụng chống viêm mạnh mẽ. Đồng thời, ớt còn chứa axit sinapic và axit ferulic, giúp giảm viêm và giảm các triệu chứng lão hóa.

👉 Nho

Nho chứa anthocyanin, có tác dụng chống viêm giống quả mọng. Nho cũng là nguồn cung cấp resveratrol tốt nhất, có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

👉 Dầu ô liu nguyên chất

Các nghiên cứu về dầu ô liu nguyên chất cho thấy tác dụng giảm nguy cơ mắc bệnh tim, ung thư và các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác.

 

Ngoài việc bổ sung các thực phẩm dinh dưỡng chống viêm trong chế độ ăn, bạn cần phải hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm thúc đẩy quá trình viêm như: thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, đồ uống có đường, chất béo chuyển hóa,...

 

💊 ———————————————————— 

☎️ 𝗛𝗢𝗧𝗟𝗜𝗡𝗘/ZALO : 0392.156.430

🌐 𝗙𝗔𝗡𝗣𝗔𝗚𝗘 : NHÀ THUỐC PHÚC KHANG 📬 

WEBSITE : https://phuckhangnhathuoc.com/pages/he-thong-cua-hang 

"DƯỢC SĨ TƯ VẤN - ĐỦ THUỐC THEO TOA Không ngừng hoàn THIỆN để THÀNH công